Đừng để vụt mất Referral

5

Bạn đang loay hoay không biết làm như nào để có được referral (cơ hội kinh doanh) cho doanh nghiệp của mình? 

Bạn đã có kế hoạch nhưng không biết cụ thể hóa thành hành động ra sao để nắm bắt được những cơ hội kinh doanh tốt nhất?

Đừng chán nản và thất vọng, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 3 bí quyết tốt nhất giúp vạch kế hoạch hiệu quả cho việc tìm kiếm cơ hội kinh doanh. 

1/ Luôn thể hiện sự tâm huyết: Bạn phải thể hiện được sự quan tâm và luôn đặt mục tiêu của công ty mình lên hàng đầu. Điều đó bạn có thể thực hiện bằng cách bạn nhớ họ tên các đối tác mình quan tâm và để ý đến những đối tác tiềm năng. Hãy cho mọi người cảm nhận bạn thực sự tâm huyết với công việc của mình như thế nào. 

2/ “Đánh nhanh thắng nhanh”: Giải thích ngắn gọn những ý chính để đối tác referral nắm được công việc của bạn. Chọn 1, 2 ví dụ điển hình và dễ hiểu, hiệu quả để đối tác nắm bắt được những điều cốt lõi mà bạn muốn gửi tới họ. Tránh những danh sách dài, lê thê, điều đó sẽ làm đối tác của bạn khó nhớ và khiến cho việc tạo ấn tượng trở nên khó khăn.

3/ Nói về khách hàng: Mô tả với đối tác đôi điều về đối tượng khách hàng mà bạn đang tìm kiếm, hoặc những trường hợp tình huống khó khăn mà khách hàng của bạn gặp phải và bạn đã giúp họ giải quyết như thế nào. Việc này sẽ giúp đối tác nhớ bạn lâu hơn, có thể họ sẽ tìm đến bạn khi bạn bè hay đồng nghiệp của họ gặp trường hợp tương tự, hoặc đối tác sẽ giới thiệu những khách hàng mà bạn đang tìm kiếm.


                                                                     (Ivan Misner – Chủ tịch BNI Toàn cầu)

Leave a Reply

Your email address will not be published.