Bạn nên đầu tư bao nhiêu thời gian vào việc Networking cho doanh nghiệp của mình?

23/08/2024      SuccessNet

Bạn có biết rằng những người luôn nói Networking đóng một vai trò quan trọng trong thành công của họ đã dành ra trung bình 6,5 tiếng mỗi tuần để Networking và nhận về một nửa số khách hàng của họ từ thời gian đó? Ngược lại, những người dành ít thời gian cho Networking, không nhận được nhiều thành quả. Vậy, bạn nên đầu tư bao nhiêu thời gian để Networking cho doanh nghiệp của mình? Tôi sẽ chia sẻ thêm trong video này.

Bí quyết để có được nhiều cơ hội kinh doanh hơn qua Networking là dành nhiều thời gian hơn cho nó! Tuy nhiên, hoạt động này còn phức tạp hơn một chút vì bạn cần phải dành thời gian làm đúng những việc cần thiết. Dù sao thì, việc dành đủ thời gian là bước đầu tiên. Vậy, bạn nên dành bao nhiêu thời gian để Networking và phát triển mạng lưới cá nhân của mình? Và bạn có thể mong đợi điều gì từ thời gian đã bỏ ra?

Kết Quả Khảo Sát

Dựa trên một cuộc khảo sát mà tôi đã tham gia viết và tiến hành với hơn 12.000 chủ doanh nghiệp từ mọi lục địa đông dân trên thế giới, chúng tôi đã có câu trả lời xác đáng cho những câu hỏi này. Nghiên cứu cho thấy rằng “những người nói Networking đóng vai trò quan trọng ” trong thành công của họ đã dành trung bình 6,3 tiếng mỗi tuần tham gia vào các hoạt động Networking. Ngược lại, phần lớn “những người tuyên bố rằng Networking KHÔNG đóng góp gì” trong thành công của họ chỉ dành ít hơn 2 tiếng mỗi tuần để phát triển mạng lưới Networking của họ.

Rõ ràng, những người dành rất ít thời gian tham gia vào quá trình này cảm thấy rằng Networking không phải là cách hiệu quả để xây dựng doanh nghiệp của họ. Giống như nhiều khía cạnh khác của cuộc sống, bạn chắc chắn sẽ gặt hái những gì bạn gieo trồng. Không có gì ngạc nhiên khi những người không đầu tư nhiều thời gian thì sẽ không nhận được nhiều phần thưởng. Điều này là minh chứng cho mối quan hệ trực tiếp giữa thời gian bạn dành cho quá trình Networking và mức độ thành công mà bạn có thể đạt được.

Xây Dựng Mối Quan Hệ

Không thể phủ nhận việc đặt trọng tâm vào các mối quan hệ chính là yếu tố then chốt trong việc xác định xem ai là người cho rằng Networking đóng vai trò trong thành công của họ. Khi chúng tôi xem xét các phản hồi từ cuộc khảo sát và so sánh giữa “Những người cho biết Networking đã đóng vai trò trong thành công của họ” với “Những người đặt trọng tâm vào mối quan hệ trước tiên”, chúng tôi phát hiện ra rằng đa số những người cảm thấy họ đã đạt được thành công nhờ Networking cũng đồng tình rằng nên xây dựng mối quan hệ trước rồi mới tập trung vào kinh doanh. Vậy những người chủ doanh nghiệp tập trung vào việc tạo dựng mối quan hệ mạnh mẽ trước khi chuyển sang các cơ hội kinh doanh thường đạt được nhiều thành công hơn so với những người ngay lập tức tập trung vào kinh doanh.

Những người bỏ qua việc xây dựng mối quan hệ và cố gắng thiết lập một tương tác chỉ tập trung vào công việc thường nhận ra rằng sự tin tưởng và thiện chí không chỉ là vẻ bề ngoài – chúng là một phần của vốn xã hội, giúp thúc đẩy một mối quan hệ kinh doanh đôi bên cùng có lợi. Họ có khả năng cao sẽ cảm thấy rằng mạng lưới quan hệ không đóng góp vào thành công của họ, và có lẽ họ đúng – vì họ đang làm sai cách hoặc làm chưa đủ. 

Bạn có thể đang đọc và nghĩ – OK, bây giờ tôi biết mình cần dành ít nhất 6½ tiếng mỗi tuần để Networking. Đúng vậy… nếu bạn muốn mình ở mức trung bình (mà liệu có doanh nhân thành công nào muốn làm gì đó trung bình không?). Ngược lại, nếu bạn muốn vượt trội hơn – bạn cần dành nhiều thời gian hơn cho việc Networking.

Nếu bạn muốn đạt được hơn một nửa doanh thu từ các mối quan hệ đối tác referrals, thì thời gian tối ưu dành cho việc Networking nên là khoảng 8-10 tiếng mỗi tuần. 

Khi bạn dành khoảng 8-10 tiếng mỗi tuần để Networking và tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ bền chặt, bạn sẽ tiến gần hơn đến thành công trong việc Networking.

Bạn dành bao nhiêu thời gian mỗi tuần để Networking? Nhiều hơn hay ít hơn khoảng thời gian trên? Bạn nhận được bao nhiêu phần trăm doanh thu từ việc nỗ lực Networking của mình? Hãy chia sẻ trong phần bình luận bên dưới.

(Nguồn: Ivan Misner)

BNI Việt Nam