BNI Việt Nam phát triển thành công với triết lí nhân văn ”Cho là Nhận”
Với triết lí nhân văn ‘’Givers Gain – Cho là Nhận’’ BNI Việt Nam đã phát triển thành công vững mạnh trong suốt 10 năm qua.
Giá trị của sự ‘’Cho là Nhận’’
“Cho là nhận” là một triết lí sống cao đẹp mà ít người thực sự có được, đó cũng là tên của một cuốn sách hay và ý nghĩa của tác giả Ken Blanchard & S.Truett Cathy. Nói đến triết lí này người ta thường nghĩ đến giá trị của sự cho đi, sự chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, nhưng trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống sự ‘’cho đi’’ ở đây không chỉ dừng lại ở sự chia sẻ tiền bạc, vật chất mà còn là sự ‘’cho đi’’ về tinh thần, kiến thức, kinh nghiệm, mối quan hệ … Khi bạn thực sự cho đi mà không toan tính thì sẽ ‘’Nhận lại’’. Đôi khi, sự ‘’Nhận’’ đó không phải ngay tại thời điểm bạn ‘’Cho’’, của người bạn từng ‘’Cho’’ mà nó đến từ những thời điểm khác, người khác mà bạn không hay biết. Với triết lí nhân văn này, BNI Việt Nam đã phát triển thành công trong suốt gần 10 năm qua, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam thay đổi triết lí kinh doanh và phát triển mạnh mẽ.
Đúng như triết lý ‘’Givers Gain – Cho là nhận’’, mỗi thành viên BNI không chỉ trao nhau những cơ hội kinh doanh để cùng nhau phát triển mà còn luôn sẵn sàng trao đi yêu thương, sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng, cùng nhau giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt đồng hành và hỗ trợ cho các trẻ em, học sinh, sinh viên góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn từng ngày.
BNI Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh trong sự kiện Hội Ngộ Đỉnh Cao
‘’Bạn không thể tạo dựng một mối quan hệ bền vững và sự tin tưởng của người khác trong ngày một ngày hai. Mối quan hệ và lòng tin là thứ mà cần thời gian để tạo dựng, duy trì và phát triển. BNI đem đến cho các doanh nhân cơ hội để tạo dựng mối quan hệ và lòng tin. Khi đã hiểu và tin nhau thì các thành viên sẵn sàng ‘’cho đi’những cơ hội kinh doanh, ‘’cho đi’’ mối quan hệ của mình để kết nối cơ hội kinh doanh cho các thành viên với nhau. Cũng như vậy, các thành viên khác trao lại cơ hội kinh doanh cho bạn. Đó là triết lí, là văn hóa và truyền thống‘’Cho và Nhận’’ trong BNI” . Ông Hồ Quang Minh – Chủ tịch BNI Việt Nam chia sẻ.’
BNI Việt Nam phát triển thành công với triết lí nhân văn ‘’Cho là Nhận’’
Khi nói đến thương trường, người ta thường nghĩ đến sự cạnh tranh khốc liệt, ‘’thương trường là chiến trường’’ nhưng trong BNI thì ngược lại. Qua thực tế hình thành, tồn tại và phát triển, BNI toàn cầu cũng như BNI Việt Nam đã chứng minh rằng, việc mang đến cơ hội trong kinh doanh cho người khác, bạn cũng sẽ được nhận lại được những cơ hội kinh doanh bằng hoặc hơn với những gì đã trao đi.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Giám đốc điều hành công ty trang trí nội thất Ong Thợ cho biết: ‘’Trong một lần được người bạn mời đến tham dự buổi họp của BNI Stars Chapter, tôi rất ấn tượng với triết lí kinh doanh ‘’Cho là Nhận’’. Đó cũng là một trong những lý do khiến tôi trở thành thành viên của BNI Stars Chapter. Dù mới là thành viên được hơn một năm, nhưng doanh số kinh doanh của công ty đã tăng 20% nhờ sự kết nối kinh doanh của các thành viên trong Stars Chapter và liên Chapter. Bên cạnh đó, tôi học hỏi được rất nhiều về kinh doanh từ kinh nghiệm thực tế của các thành viên trong chapter. Ở đây không có sự cạnh tranh mà các thành viên luôn quan tâm và giúp đỡ để cùng nhau phát triển kinh doanh, cũng như hoạt động cộng đồng”.
Sự phát triển kinh doanh của các thành viên BNI Việt Nam qua các năm (2010-2019)
Trải qua 10 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, do doanh nhân Hồ Quang Minh chính thức nhượng quyền từ Mỹ năm 2010. Hiện nay, BNI Việt Nam đã có 3116 thành viên với 88 Chapter tại 24 vùng, tỉnh thành lớn trên cả nước như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Dương, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Lào Cai…. Trong 12 tháng đến hết tháng 9 năm 2019, thành viên BNI Việt Nam đã trao nhau hơn 158.000 cơ hội kinh doanh với tổng giá trị các thương vụ lên đến hơn 5.036 tỷ đồng.
BNI là tổ chức kết nối thương mại lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. BNI được Tiến sĩ Ivan Misner sáng lập vào năm 1985. Hiện nay, BNI đã có hơn 9.211 Chapters với hơn 261.000 thành viên tại hơn 79 quốc gia trên toàn cầu. Từ năm 1985 đến nay, các thành viên BNI trên toàn cầu đã trao nhau hàng chục triệu cơ hội kinh doanh. Tính đến thời điểm hiện tại, trong vòng 12 tháng thành viên BNI Toàn cầu đã trao nhau 11.6 triệu cơ hội kinh doanh (referrals) với tổng trị giá 15.5 tỉ USD.
(Nguồn: Báo Ngôi sao Doanh nhân)
http://ngoisaodoanhnhan.vn/bni-viet-nam-phat-trien-thanh-cong-voi-triet-li-nhan-van-cho-la-nhan_25266VI1268news141