Cho đi là biến đổi
Thế giới có thể trở thành một nơi tăm tối và tranh chấp. Bệnh tật, nạn đói, nghèo khổ, chiến tranh và tuyệt vọng ở xung quanh nhân loại. Tuy nhiên, những điều ấy không nhất thiết phải xảy ra như vậy. Thế giới có thể trở nên tốt đẹp hơn. Chúng ta có thể […]
Không hối tiếc về năm 2020
Khi tôi nhìn lại một năm qua, đó là một năm đầy biến động: Mạng lưới kết nối đã thay đổi. Các doanh nghiệp đã thay đổi. BNI đã thay đổi. Gia đình tôi đã thay đổi. Nhưng có một điều không thay đổi đó chính là: Tôi không hối tiếc với những quyết định […]
Khi nào là thời điểm thích hợp để chia sẻ?
Blog khách mời ngày hôm nay là một trích đoạn từ cuốn sách của Andy Lotapa, “Just Ask” (tạm dịch: Hãy hỏi), về thời điểm tốt nhất để tôi chia sẻ chẩn đoán ung thư của mình với những người khác. Khi Ivan Misner được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, thì […]
Trải nghiệm BNI của các Thành viên đến từ New Zealand
Tất cả các Thành viên đến với BNI đều nhận được những giá trị thiết thực nào đó và chính họ là những con người đã giúp BNI ngày càng lớn mạnh hơn, phát triển hơn. Mỗi người đều có những cảm nhận và bài học riêng khi tham gia vào BNI. Hãy lắng nghe […]
Khi nào là thích hợp để yêu cầu sự giúp đỡ?
Hầu hết chúng ta đã từng ở trong tình huống khi có ai đó xây dựng nguồn vốn xã hội, họ thường yêu cầu sự giúp đỡ từ rất lâu trước khi họ xây dựng nguồn vốn xã hội để thực hiện yêu cầu đó. Việc xây dựng mối quan hệ Referral bền chặt gần […]
Quy tắc Zoom 12x12x12
Quy tắc Zoom 12x12x12 là gì? Vào năm 2010 khi tham dự các sự kiện kết nối trực tiếp, tôi đã giới thiệu về nguồn gốc của Quy tắc 12x12x12 trong cuốn sách với tựa đề “Networking Like a Pro” (tạm dịch: “Kết nối như một chuyên gia”). Mười năm sau, khi tất cả chúng […]
Suy nghĩ về hiệu ứng lòng biết ơn trong dịp Lễ Tạ Ơn
Lần này, tôi yêu cầu Greg Davies viết một bài Guest Blog (bài đăng của khách) cho trang web của tôi. Gred là một trong những cộng sự cùng tôi viết sách “Infinite Giving” (tạm dịch: Cho đi vô tận). Anh chia sẻ về chủ đề “Lễ tạ ơn” – là một ngày lễ được […]
Thái độ là sự lựa chọn. Hãy lựa chọn thật khôn ngoan
Mấy hôm nay, lịch trình của tôi là thực hiện các buổi phỏng vấn đài phát thanh ma-ra-tông bắt đầu lúc 4 giờ sáng. Bạn có thể tưởng tượng, thức dậy vào khi con gà trống thậm chí còn chưa bắt đầu nghĩ đến việc làm ấm âm giọng của chúng, việc này chẳng có […]
Hiểu về phong cách hành vi, bạn sẽ nhận được nhiều Referral
Nhiều doanh nhân ngày nay thường dựa vào phương pháp Marketing truyền miệng hoặc lời giới thiệu cá nhân từ mạng lưới kết nối, để quảng bá rộng rãi về doanh nghiệp của họ. Khi bạn phải dành nhiều thời gian xây dựng một mối quan hệ đúng nghĩa, thì phương pháp marketing truyền miệng […]
Có hay không trực giác trong kinh doanh?
Có chỗ cho trực giác trong kinh doanh không? Vâng, chắc chắn có! Nhiều thập kỷ trước có lẽ tôi đã nghĩ khác. Nhưng qua nhiều năm, tôi thay đổi quan điểm của mình và tin rằng trực giác có thể là một công cụ hữu hiệu trong bộ công cụ kinh doanh. Trực giác […]