Làm việc với đối tác kết nối theo 4C – Năng lực
Trong sách của tôi, “Work Your Network With the 4Cs,” đồng tác giả với tôi, TS. Oudi Abouchacra, và tôi đã chia sẻ về 4C, nền tảng của mọi mối quan hệ. Tôi tin rằng việc hiểu rõ mỗi yếu tố trong đó là điều quan trọng để tạo ra referral cho doanh nghiệp của bạn.
Competence (Năng lực)
Credibility (Uy tín)
Clarity (Sự rõ ràng)
Connectivity (Kết nối)
Chữ “C” đầu tiên là Competence (Năng lực)
Về kinh doanh và referral marketing, cần phải nhớ rằng không ai giới thiệu bạn bè và gia đình của họ đến những người họ không tin tưởng và không có năng lực. Khi nói đến doanh nghiệp của bạn, năng lực là điều cần được củng cố trước nhất. Chúng ta càng thể hiện rõ năng lực, danh tiếng của chúng ta càng có thể trở nên uy tín, để chúng ta có thể đạt được sự tin tưởng của người khác.
Năng lực liên quan đến việc bạn cư xử chuyên nghiệp như thế nào, bạn làm việc tốt như thế nào, và liệu các thành viên trong nhóm kết nối của bạn có nhận thức được rằng bạn có năng lực hay không. Họ kinh doanh với bạn khi họ chắc chắn rằng bạn giỏi về nghề nghiệp của bạn. Mọi người không giới thiệu bạn cho những người khác nếu họ cảm thấy bạn sẽ khiến họ thất vọng. Cần nhớ rằng, họ cũng đang mạo hiểm danh tiếng của họ khi trao referral cho bạn.
Năng lực, hay khả năng làm điều gì đó tốt và hiệu quả, là điều quan trọng để đạt đến Điểm tin cậy trên Đường cong uy tín.
Bạn cũng xây dựng năng lực trong nhóm kết nối của bạn bằng cách giáo dục các thành viên khác về các khía cạnh của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy khiến buổi thuyết trình hàng tuần trở nên thú vị. Hãy giáo dục họ cách họ có thể xác định khách hàng tiềm năng và khách hàng cho bạn. Hãy nói họ doanh nghiệp của bạn hoặc chuyên môn của bạn có thể giúp mọi người giải quyết các nhu cầu và cải thiện cuộc sống của họ như thế nào. Kiến thức của bạn và tài hùng biện của bạn khi giáo dục các đối tác referral của bạn (KHÔNG PHẢI khi bán hàng cho họ) sẽ truyền sự tin cậy, để tên của bạn xuất hiện trong tâm trí họ khi có một cơ hội referral.
Hãy nhớ rằng, mọi người kinh doanh với những người họ biết, yêu thích và tin cậy. Các yếu tố trong 4C ảnh hưởng đến chất lượng referral, và cả số lượng, trong bạn lưới của bạn.
Năng lực là điều quan trọng để đảm bảo có các referral tốt và đạt được sự thành công trong kinh doanh.
BNI Việt Nam
Tags: Năng lực khả năng, SuccessNet, BNI Global, BNI Việt Nam