LỢI ÍCH TO LỚN CỦA “HIỆU ỨNG NGƯỜI KẾT NỐI”

08/04/2021      Tin tức

Nhà sáng lập và Giám đốc Tầm nhìn BNI, Tiến sĩ Ivan Misner, Graham Weilhmiller và Robert Skcrob – tác giả cuốn sách Retention Point – Điểm Duy trì, ra mắt cuốn sách mới của BNI với tên gọi Hiệu ứng Người Kết nối. Đây cũng chính là cơ sở, là nguồn cảm hứng cho chiến dịch “Bậc thầy kết nối” đang được triển khai khắp toàn cầu.

 

 

Chúng ta sẽ cùng gặp gỡ tiến sỹ Ivan Misner và Robert Skcrob để tìm hiểu về cuốn sách này thông qua bản dịch của chị Bùi Nguyệt Anh, giám đốc vùng BNI Hà Nội 1.

Ivan: Robert đã thực hiện công việc nặng nhọc nhất cho cuốn sách này. Anh ấy xứng đáng nhận được phần lớn tín nhiệm. Tất nhiên chúng tôi cũng đã đóng góp rất nhiều. Nhưng đây là thứ mà Robert thực sự đã chủ động dẫn dắt và thực hiện. Và đây là một cuốn sách hoàn toàn mới, nhắm đến không chỉ các thành viên BNI mà còn là những người đang suy nghĩ về việc tham gia BNI. Tại sao tôi muốn đến với BNI? Lý do trở thành Bậc Thầy Kết nối?. Vậy Robert, Hiệu ứng Người Kết nối là gì? Và tại sao chúng ta lại viết cuốn sách này?

Robert: Xin cảm ơn Tiến sĩ Ivan Misner. Hiệu ứng Người Kết nối là một cái nhìn mới mẻ về BNI – tổ chức đã tồn tại được 36 năm – qua một lăng kính mới về cách thức mà việc trở thành Thành viên của BNI thực sự giống như một kẻ phá bĩnh đối với một doanh nghiệp nhỏ. Việc này khiến thay đổi mọi thứ về cách thức họ tạo ra khách hàng, cách thức họ kết nối với các doanh nhân khác, cách thức có được thông tin về việc phát triển doanh nghiệp của họ. Và Hiệu ứng Người Kết nối là một cách để cho thấy Triết lý kinh doanh Cho Là Nhận đang hoạt động, bằng cách giới thiệu các cơ hội kinh doanh cho người khác, là chìa khóa bí mật để phát triển doanh nghiệp của chính bạn.

Cụ thể, Hiệu ứng Người Kết nối chính là khả năng thu hút mọi người đến với bạn. Nó phát triển tương ứng với mạng lưới giới thiệu cơ hội kinh doanh của bạn và khả năng giải quyết vấn đề cho bạn bè, gia đình và những khách hàng tốt nhất của bạn bằng cách giới thiệu những người đó với các thành viên trong mạng lưới của bạn. Và khi mạng lưới của bạn phát triển, khả năng giải quyết vấn đề và thu hút khách hàng đến với bạn cũng vậy.

Ivan: Vâng, ai đó đã nói với tôi một lần rằng, điều đó giống như một cấp số nhân về lực, thuộc về BNI, mà tôi nghĩ rằng đó là một thuật ngữ tuyệt vời.

Robert: Hoàn toàn đúng như vậy. Bạn biết đấy, ngày nay có một phong trào trong thế giới công nghệ để cố gắng tạo ra trò chơi, tương tự như Waze – một phần mềm tìm kiếm qua định vị, giúp bạn tìm thấy điểm đến cụ thể của mình và kết nối bạn với những người dùng ứng dụng khác trên đường đi. BNI cũng vậy, với bảng điểm, số cơ hội kinh doanh mà bạn giới thiệu và khả năng theo dõi của bạn, điều đó làm cho việc kiếm tiền trở nên thú vị. Và vì vậy, các bạn không chỉ làm điều đó để phát triển công việc kinh doanh của nhau mà còn có một sự cạnh tranh thân thiện. Và người chiến thắng là tất cả mọi người vì chúng ta cùng phát triển doanh nghiệp của mình.

Ivan: Anh đã đề cập đến Thuyết trò chơi. Và trò chơi hóa thực sự rất hiệu quả, vì bạn biết đấy, đó là cách cạnh tranh với chính mình để trở thành một trong những người giỏi nhất.

 

 

Robert: Đúng vậy. Và khi, tất nhiên là trong BNI Chapter của bạn, điểm số được tính toán dựa trên số cơ hội kinh doanh bạn trao đi, và Hệ thống BNI, đối với ai đó đến từ bên ngoài, nhìn các thành viên của chapter duy trì điểm số của mình bằng cách trao đi các cơ hội kinh doanh, có thể cảm thấy giống như đội lính đánh thuê. Bởi vì bên ngoài BNI, điều đó rất không phổ biến. Thay vì cứ đóng khung một khuôn mẫu nào đó khiến mọi người không thích, thay vào đó họ lại thực sự mong muốn giúp mình đã minh chứng rằng đó là lợi ích thực sự cho họ, và bạn có thể tận hưởng nó. Và thực sự  đó như là một loại chìa khóa để tận dụng từng yếu tố của hệ thống khéo léo này kết hợp với nhau có giá trị cao hơn tổng các phần của nó và giúp minh họa cách chúng hoạt động với một người nào đó mới, để họ thực sự đánh giá cao hiệu quả của nó.

Ivan: Vâng, và đo lường mọi thứ. Chúng tôi đo lường mọi thứ từ số lượng những cơ hội giới thiệu kinh doanh, giá trị giao dịch kinh doanh thành công và tất nhiên là cả số lượt One-to-Ones. Nhưng tất cả đều là những thứ  được đo lường để tạo nên sự khác biệt cho những thành công của Hội viên. Vì vậy, không chỉ đo lường mọi thứ chỉ để đo lường, mà còn đo lường những điều phù hợp để có được kết quả tuyệt vời.

Robert: Nhưng khi bạn là Vua trong việc trao đi những cơ hội kinh doanh thành công và có giá trị giao dịch  cao nhất, bạn đã thay đổi cuộc đời của một số người trong chapter của mình. Và do đó, có một cuộc thi thân thiện xem ai là người được đội chiếc vương miện đó, và tất cả mọi người trong chapter đó đều chiến thắng.

Ivan: Điều đó rất quan trọng, những gì anh vừa nói ở trên, tôi muốn mọi người nghe lại điều đó. Khi bạn thi đua (cạnh tranh) dựa trên các tiêu chí là giá trị giao dịch thành công, số lượng cơ hội giới thiệu kinh doanh và số lượt 121, khi bạn làm những điều đó, bạn đang thay đổi cuộc sống của mọi người.

Và đó là chính mục tiêu của chúng ta ở đây, đó là thay đổi cuộc sống, thay đổi cách thế giới kinh doanh và thực hiện điều đó thông qua nền tảng marketing truyền miệng. Đó thực sự là những lợi ích thấy được của việc trở thành một người kết nối tuyệt vời. (Còn tiếp)./.