MUỐN THÀNH CÔNG – HÃY BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG VIỆC NHỎ NHẤT

16/03/2021      Tin tức

Là một trong những người lãnh đạo và điều hành BNI Việt Nam từ những ngày đầu hoạt động, chị Nancy Quyên – hiện là Giám đốc Điều hành BNI Hà Nội 2 có rất nhiều kinh nghiệm về xây dựng chapter, phát triển thành viên. Dưới đây xin giới thiệu những tổng kết mới nhất của chị về hoạt động của các chapter và những thay đổi cần thiết để giúp các chapter ngày càng phát triển một cách bền vững và lâu dài.

 

 

 

Thời gian gần đây tôi có dành thời gian tham dự họp với một số chapter trong BNI. Có một vài điểm chung rất nhỏ nhưng nó đã tạo nên sự khác biệt lớn trong việc tổ chức các buổi họp của chapter. Tôi xin phép được chia sẻ với mong muốn thúc đẩy các chapter phát triển.

I/ Thứ nhất:

Ở các chapter thành công, tất cả thành viên BNI đeo đủ 100% pin, name tag, trang phục doanh nhân trong buổi họp.

Ở các chapter chưa thành công, thật khó biết được ai là thành viên, ai là khách mời bởi vì thành viên người thì đeo, người thì không đeo. Thậm chí có những thành viên tái kết nạp cũng không đeo pin và name tag luôn.

Đây là việc nhỏ, nhưng nó phản ánh cách làm một việc và là cách làm mọi việc.

Câu hỏi ở đây đặt ra là: Ban điều hành, Giám đốc và Đại sứ làm gì khi thấy tình trạng này?

II/ Thứ hai:

Ở các chapter thành công thì bàn sign-in có đủ các tư liệu liên quan đến ảnh của Dr. Ivan, sách về networking, các danh hiệu mà chapter đã đạt được, bày trên bàn có in logo của BNI rất trang trọng.

Tại các chapter chưa thành công, tôi nhận thấy, họ không có hoặc không bày bàn sign-in như format đã được hướng dẫn trong phần huấn luyện của ban ST.

Câu hỏi: Có anh chị nào còn nhớ rằng, bàn sign-in chuyên nghiệp, một nụ cười trên môi và một tách café trước khi đặt câu hỏi giao lưu là một điểm chạm cực kỳ ấn tượng với khách mời?

 

 

 

III/ Thứ ba:

Tại các chapter thành công họp rất đúng giờ, thậm chí là sẽ rung chuông trước 5 phút bắt đầu buổi họp.

Tại các chapter chưa thành công, sẽ nhìn qua nhìn lại xem mọi người đến đủ chưa, rồi “cao su thêm 5-10 phút”.

Câu hỏi: Lý do cần đúng giờ và sự ảnh hưởng trong việc luôn trễ giờ trong tâm trí của khách mời và thành viên là gì? Tại sao chúng ta cần giữ kỷ luật về điều này?

IV/ Thứ tư:

Tại các chapter thành công, thành viên BNI trình bày bài REM đúng fomat, làm bài 8 phút chuẩn fomat.

Còn các chapter chưa thành công, bài trình bày 8 phút rất ngẫu hứng và khó để lại ấn tượng bởi vì thông tin hoặc quá thừa, hoặc quá thiếu dẫn đến việc khó có được cơ hội kinh doanh.

V/Thứ năm:

Tại các chapter thành công, việc trao referrals thực hiện app mobile, và việc nhập khách mời vào app BNI Connect là đương nhiên.

Tại các chapter chưa thành công, đưa ra lý do là tờ giấy Referrals mới tạo được ấn tượng với khách mời (cái này là đúng nhưng hơi thiếu cập nhật). Các chapter này chưa thực sự biết cách khai thác hết nguồn lực chất xám tuyệt vời này.

 

 

 

 

VI/ Thứ sáu:

Tại các chapter thành công, bản KPI của từng thành viên được in ra đặt trên bàn sign-in để thành viên BNI khi đến, nhìn vào bản này và biết mình đang mang sứ mệnh xanh, đỏ, vàng hay đen.

Tại các chapter chưa thành công, thành viên không biết mình màu gì, nên càng không biết mình cần cải thiện điều gì. Và họ tham gia buổi họp BNI với mục tiêu vui là chính.

Tại các chapter thành công, tuân thủ luật chơi của BNI như một điều đương nhiên, làm theo, tận dụng triệt để các quy định và quy trình để đảm bảo mang lại lợi ích cho thành viên.

Tại các chapter chưa thành công, luôn có biện minh sự không tuân thủ rằng chúng ta phải thông cảm với thành viên và nới lỏng một số quy định.

VII/ Thứ bảy:

Tại các chapter thành công có tư duy của một người làm chủ, một người chiến thắng. Và sự mong muốn được thể hiện trong khát khao của từng thành viên, đặc biệt là ban điều hành. Các anh/chị mặc định họ là vĩ đại bởi chính họ lựa chọn sự vĩ đại.

Tại các chapter chưa thành công, ban điều hành và thành viên không dám nghĩ lớn vì sợ thất bại. Chưa làm đã lo sợ thất bại có nghĩa là sự thất bại đến chính từ trong tâm trí họ.

VIII/ Thứ tám:

Tại các chapter thành công, các thành viên đều hiểu rõ tư duy: chapter là của thành viên, tiền mang về túi các doanh nghiệp thành viên, BNI là sân chơi kết nối, tạo mọi điều kiện cho sự kết nối thành công. Chính vì thế, các anh/chị chủ động trong việc học hành, lập kế hoạch bài bản, tuân thủ mọi chính sách và tạo nét văn hóa chung, không có tiền lệ.

Tại chapter chưa thành công, các hoạt động thiếu sự chủ động, văn phòng BNI luôn phải thúc giục từ việc tham gia đào tạo đến các sinh hoạt cộng đồng khác bởi ai cũng có lý do.

 

 

IX/ Thứ chín:

Tại các chapter thành công, tư duy “nhất quán trong dài hạn” được duy trì. Có nghĩa là mọi hoạt động chỉ cần nhất quán trong thời gian đủ dài sẽ trở thành một thói quen và tạo ra thành quả to lớn.

Tại các chapter chưa thành công thì tư duy tập trung cho ngắn hạn cho nên kết quả lúc thì đạt, lúc thì chưa, cuối cùng là không bền vững. Điều này dẫn đến việc phát triển mang tính phập phù phụ thuộc vào cảm xúc và năng lượng của ban LT từng nhiệm kỳ.

X/ Thứ mười: Tại các chapter thành công luôn coi trọng giá trị của DnA, người hỗ trợ không mệt mỏi các chatper và luôn chờ đợi những câu hỏi của LT và thành viên./.